Tìm kiếm trong BLOG này

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

đề 22_Đọc hiểu_Tình ca

Đề 22
Đọc văn bản  và trả lời các câu hỏi từ 1 đến 4:
Tiếng nước tôi ! Bốn ngàn năm ròng rã buồn vui 
Khóc cười theo mệnh nước nổi trôi, nước ơi
Tiếng nước tôi ! Tiếng mẹ sinh từ lúc nằm nôi
Thoắt nghìn năm thành tiếng lòng tôi, nước ơi

...Đất nước tôi ! Dẫy Trường Sơn ẩn
bóng hoàng hôn 
Đất miền Tây chờ sức người vươn, đất ơi
Đất nước tôi ! Núi rừng cao miền Bắc lửa thiêng
Lúa miền Nam chờ gió mùa lên, lúa ơi

… Tôi yêu bác nông phu, đội sương nắng bên bờ ruộng sâu
Vài ngàn năm đứng trên đất nghèo
Mình đồng da sắt không phai mầu

…Tôi yêu biết bao người
Lý, Lê, Trần... và còn ai nữa
Những anh hùng của thời xa xưa
Những anh hùng của một ngày mai
                                (Trích Tình ca  của nhạc sỹ Phạm Duy)

1.Xác định nội dung chính của văn bản trên.
2.Văn bản trên đã sử dụng những phương thức biểu đạt nào?
3.Phong cách chức năng ngôn ngữ chính đã được sử dụng?
4.Xác định tên 4 biện pháp tu từ  mà tác giả đã sử dụng trong đoạn thơ trên. Phân tích ý nghĩa của 1 trong các phép tu từ đó.
Bài làm

1.      Nội dung chính của văn bản “ Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét